Randomthoughts 07 Aug 2018

16:26 JST

1. Birthday ng bunso kong kapatid at gusto kong i-confirm, so tinanong ko sya. Tapos di nya ko sinagot nang inaasahan ko, so nalito ako. Tapos eventually, sinabi nya rin namang birthday nya. HAHAHA. Nung isang araw pa ko nagogoyo ng mga tao about birthdays ha. I am so lito na talaga.

2. Maaga kong pumasok today, so maaga rin akong uuwi.

3. Nag-browse ako ng videos sa Pratunam, Bangkok at bigla kong naalala ang Divisoria. Ayun na nga, mukhang backpack lang din talaga ang dadalhin ko tapos dun na rin ako mamimili ng mga susuutin ko sa mga susunod na araw. Excited na ko mga bes! Sampung araw na liwaliw.

4. Nagpagupit na ko. Dora-style without the bangs, tapos pinag-iisipan ko pa kung gusto ko pang pagupitan ulit .... Pixie Cut?

5. Di na ko naglilista ng mga ginagastos ko every day, pero di pa naman ganun kalaki ang mga daily expense ko, so di pa ko nagpapanic. Baka mga next week na lang. LOL.

6. Birthday month ko, last year, andami kong naisip na gagawin ko for this month, sort of reward for myself, pero walang ganaps na ganun. Di ko nabili yung wristwatch na gusto ko. Di rin ako nag-bungee jump. Di ako nagpunta ng Harmony Land. Basta, walang personal purchase na kung ano pa.

7. Tinitipid ko talaga ang sarili ko in terms of material things lately. Lagi kong tinatanong ang sarili ko, kung kelangan ko ba o hindi.. Usually, hindi naman. So hindi ko na lang din i-pu-push. Pero ayun, pinagkakagastusan ko ang Health and Wellness. Umaabot din ng 4000PHP yun every month na membership for the Yoga/Surf/SUP and other services sa isang beach club na pinupuntahan ko weekly.

8. Puro mga ma-kolesterol ang pinagkakain ko lately. Mura eh! LOL.

9. Back to school na ko sa end of August! Sakto, may intensive training din about work. Three subjects na lang, pag nagkataon, mag-co-Comprehensive Exam na ko sa July 2019. Oo, magcocompre ako. Magtatapos ako ng MA. Isusuot ko yung pangarap kong sablay, tapos after nun, pwede na ko mag-jowa at magbuntis. Pwede rin naman na ko mag-jowa ngayon kaso nga lang, walang magka-interest. Feeling ko kasi akala nila, busy ako. Charot!

10. Makapag-linis na nga ng classroom. Mamaya andito na ang mga bagets!

Happy Birthday sa pinakamamahal at nag-iisa kong bunsong kapatid. Sa dinami-dami ng pwede kong hanash para sa kanya, basta ang alam ko, mahal ko sya at willing akong i-share kung anumang meron ako, hangga't kaya ko at para sa ikabubuti nya at ng aming pamilya.

Comments

Popular posts from this blog

It's her time to go.

11 Sept 2023

29 Sept 2023